เทคนิคเล็ก ๆ ซื้อประกันรถยนต์แบบเซฟเงินในกระเป๋า ยิ่งทำยิ่งประหยัดขึ้น

Sustainer Of The Market  > Lifestyle >  เทคนิคเล็ก ๆ ซื้อประกันรถยนต์แบบเซฟเงินในกระเป๋า ยิ่งทำยิ่งประหยัดขึ้น
0 Comments

มีรถยนต์ก็ควรมีประกัน ทั้งสองสิ่งมาเป็นแพคคู่กันอยู่เสมอ เพราะมีไว้ก็ย่อมช่วยให้อุ่นใจกว่าเวลาจะขับขี่ไปไหน แต่ทว่าตอนช่วงเศรษฐกิจขาลง เพิ่งจ่ายเงินซื้อรถมาหมาด ๆ เงินในกระเป๋าจึงฝืดนิด ๆ จะมีวิธีไหนบ้างนะที่จะช่วยทำให้เราสามารถซื้อประกันรถยนต์ได้ถูกลง เซฟเงินในกระเป๋าได้มากขึ้น เรามีคำแนะนำมาให้

1.ค่าเสียหายส่วนแรก ตัดใจจ่ายไปก่อนเถอะ

ถ้าคุณเข้าข่ายใน 2 กรณีนี้

  • ขับรถดีมีวินัย และมีความชำนาญในการขับขี่ในทุกเส้นทาง ขับขี่รถได้แทบทุกแบบ
  • เป็นคนมีรถแต่ไม่ค่อยได้ใช้รถ

บอกเลยว่าถ้ากรณีนี้ ตอนตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์ คุณควรติ๊กเลือกที่จะจ่ายตรงค่าเสียหายส่วนแรกไปเลยแบบไม่ต้องลังเล เพราะตรงนี้จะช่วยให้คุณจ่ายเบี้ยได้ถูกลงอีกมากเลย

2.รถเก่าก็ไม่จำเป็นต้องเลือกประกันระดับบน

สำหรับใครที่มีรถเก่า หรือเป็นรถมือ 2 ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องซื้อประกันรถยนต์แบบชั้น 1 ก็ได้ อาจจะลดลงมาเป็นชั้น 2 หรือ 3+ แทนก็น่าจะเหมาะสมกว่า หากว่าต้องการความคุ้มครองที่ดูครบครันอุ่นใจขึ้นมาหน่อยก็เลือกแบบ 2 พลัสก็ได้ แบบนี้ก็ประหยัดไปได้อีกหลายบาทเลย

3.ระบุไปเลยว่าใครเป็นคนขับขี่

ประกันรถในวันนี้มีทางเลือกที่น่าสนใจให้คุณอีกอย่าง คือให้คุณระบุชื่อผู้ขับขี่ ซึ่งเขาไม่ได้บังคับเรานะในเรื่องนี้ คุณเลือกที่จะทำแบบไม่ระบุชื่อก็ได้ แต่ถ้าคุณระบุชื่อผู้ขับขี่อย่างชัดเจนตอนทำประกันก็จะได้ราคาที่ถูกลง โดยคุณเลือกได้ว่า

  • จะระบุชื่อคุณคนเดียว หรือ
  • ระบุชื่อผู้ขับขี่อีกคนลงไปด้วยก็ได้ ซึ่งสูงสุดก็ไม่เกิน 2 คนอยู่แล้ว

4.ส่วนที่แต่งเพิ่ม ก็ไม่จำเป็นต้องขอความคุ้มครองเพิ่ม

สำหรับใครที่ซื้อรถใหม่ และนำรถไปแต่งเพิ่มเติม ติดตั้งอุปกรณ์รถยนต์พื้นฐานส่วนอื่นเพิ่มขึ้นมา จริง ๆ คุณไม่ต้องไปขอบริษัทประกันให้คุ้มครองส่วนที่ตกแต่งมาเพิ่มก็ได้ การไปขอความคุ้มครองเพิ่ม บริษัทประกันจะต้องประเมินใหม่ มีการคำนวณราคาใหม่ นั่นทำให้เบี้ยแพงขึ้น ซึ่งจริง ๆ อยากลดค่าใช้จ่าย ก็ไม่ต้องไปเพิ่มในส่วนนี้จะดีที่สุด

5.ซื้อประกันรถยนต์ก็ควรใช้เวลาเปรียบเทียบให้ดี

ช่วงก่อนที่จะตัดสินใจว่าจะลงเอยทำประกันกับที่ไหน อยากให้คุณใช้เวลาตรงนั้นให้นานที่สุด และใช้เวลาให้คุ้มค่ามากที่สุด ซึ่งปัจจุบันมีเครื่องมือที่ช่วยให้คุณคิดพิจารณาในเรื่องนี้ได้ง่ายขึ้นอย่างเว็บไซต์เปรียบเทียบประกัน อย่างที่ EasyCompare ก็ใช่ คุณสามารถเปรียบเทียบประกันแต่ละค่ายแบบออนไลน์ได้เลย ใช้เวลาเปรียบเทียบและพิจารณาให้นานขึ้นอีกนิด ก็จะทำให้คุณพบสิ่งที่ดีที่สุดและคุ้มค่าที่สุดสำหรับคุณ

เปรียบเทียบ-ประกันรถยนต์

เหล่านี้เป็นเทคนิคง่าย ๆ สำหรับคนที่กำลังต้องการซื้อประกันรถยนต์แบบให้ถูกลงอีกนิดเซฟเงินอีกหน่อย ซึ่งคุณจะเห็นว่าทำได้ง่ายมากเลย ส่วนใหญ่แล้วก็อยู่ที่การพิจารณาความเหมาะสมของคุณเอง ลองดูสไตล์การใช้รถและการขับขี่ของตัวเอง ดูเรื่องสภาพรถและความพร้อมในด้านอื่น ๆ แค่นี้คุณก็จะตัดสินใจได้ง่ายขึ้นแล้ว ยุคนี้อะไรเซฟได้ประหยัดได้ก็ย่อมจะดีกว่า คุณว่าจริงไหม