บุหรี่ไฟฟ้า และ บุหรี่แบบซอง แตกต่างกันอย่างไร

Sustainer Of The Market  > Lifestyle >  บุหรี่ไฟฟ้า และ บุหรี่แบบซอง แตกต่างกันอย่างไร
0 Comments
บุหรี่ไฟฟ้า Smok

                บุหรี่ไฟฟ้า และ บุหรี่แบบซอง นั้นเชื่อว่าหลากหลายคนนั้นอาจจะกำลังเลอยู่ว่าจะใช้งานแบบไหนดี ระหว่างบุหรี่แบบซอง และ บุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งเชื่อว่าหลากหลายคนนั้นอาจจะกำลังลังเล และ ไม่รู้ว่าจะเลือกใช้งานอย่างไรดี ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาดูกันว่าในเรื่องของการใช้งานนั้นระหว่างบุหรี่ไฟฟ้า และ บุหรี่แบบมวนนั้น แตกต่างกันอย่างไร เราจะมาดูความแตกต่างของการใช้งานกันดีกว่า

บุหรี่แบบซอง

            บุหรี่แบบซองนั้นเชื่อว่าหลากหลายคนนั้นรู้จักกันดี และ มีประวัติมาอย่างยาวนาน ซึ่งบุหรี่แบบมวนนั้น อย่างที่เรารู้กันดีว่ามีการใช้งานมาอย่างยาวนาน  โดยในบทความนี้เราจะมาดูกันว่า จะมีข้อดีในเรื่องของการใช้งานอย่างไรบ้าง

  • หาซื้อได้ง่ายไม่ยุ่งยาก สามารถที่จะหาได้ตามร้านค้าจัดจำหน่ายทั่วไป ทำให้สามารถที่จะหาซื้อได้ง่าย
  • มีความเคยชิน : อีกหนึ่งในเรื่องที่สำคัญอย่างมากเลยนั้นคือในเรื่องของ “ความเคยชิน” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในข้อดีอย่างมาก ที่ทำให้หลากหลายคนนั้นเลือกใช้บุหรี่แบบซองมากกว่า

ข้อเสียของบุหรี่แบบซอง : บุหรี่แบบซองนั้นถึงแม้ว่าจะมีในส่วนของข้อดีแล้ว ยังมีในส่วนของข้อเสียด้วยเช่นกัน โดยข้อเสียของ บุหรี่แบบซองนั้นจะมีดังนี้

  • มีสารก่อมะเร็ง : อีกเรื่องที่สำคัญอย่างมากที่ทำให้ บุหรี่แบบมวนนั้นมีข้อเสียนั้นคือ มีสารก่อมะเร็งอย่างเช่น “สารทาร์” ซึ่งจะเป็นอันตรายต่อร่างกายอย่างมาก
  • มีกลิ่นที่เหม็นมากกว่า : กลิ่นของบุหรี่แบบซองนั้น ในสังคมนั้นค่อนข้างจะเป็นกลิ่นที่ค่อนข้าง จะเป็นกลิ่นที่ไม่พึ่งประสงค์อย่างมากด้วยเช่นกัน
  • มีผลกระทบต่อร่างกาย : อีกหนึ่งในเรื่องที่สำคัญอย่างมากด้วยเช่นกันนั้นคือในเรื่องของ “ผลกระทบ” ของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ สีฟันที่เปลี่ยนไป สีปากที่เปลี่ยนไป และ ยังมีกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ด้วยเช่นกัน นับว่าเป็นอีกหนึ่งในเรื่องของข้อเสียอย่างมากด้วยเช่นกัน

บุหรี่ไฟฟ้า

            บุหรี่ไฟฟ้านั้นก็ยังถือว่าปัจจุบันนั้นได้รับความยอดนิยมอย่างมากด้วยเช่นกัน  และ ที่สำคัญนั้นบุหรี่ไฟฟ้านั้นก็มีความหลากหลายอย่างมากด้วยเช่นกัน โดยข้อดีของบุหรี่ไฟฟ้านั้นจะมีดังนี้ 

  • มีทางเลือกที่หลากหลายอย่างมาก : ในเรื่องของความหลากหลายนั้นมีความหลากหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นทั้งแบรนด์ที่หลากหลายยกตัวอย่างเช่น บุหรี่ไฟฟ้า Smok หรือ แบรนด์อื่น ๆ และ ที่สำคัญนั้นก็ยังมี Pod ที่หลากหลายอย่างมากด้วยเช่นกัน
  • มีขนาดที่เล็ก ราคาไม่แพง : ปัจจุบันนั้นราคาของบุหรี่ไฟฟ้านั้น ค่อนข้างมีราคาที่ถูกอย่างมาก และมีขนาดที่ค่อนข้างเล็กอย่างมากด้วยเช่นกัน ทำให้สามารถที่จะพกพาไปไหนมาไหนได้ง่าย
  • สามารถใช้เลิกบุหรี่ได้ : สำหรับคนที่ต้องการเลิกบุหรี่นั้นสามารถที่จะใช้บุหรี่ไฟฟ้าเป็นตัวช่วยในการเลิกบุหรี่ไฟฟ้าได้ด้วยเช่นกัน
  • มีกลิ่นที่หอม : อีกเรื่องที่สำคัญอย่างมากเลยนั้นคือในเรื่องของ “กลิ่น” เพราะว่าบุหรี่ไฟฟ้านั้นมีกลิ่นที่หอมอย่างมาก จึงทำให้เป็นอีกหนึ่งในข้อดีอย่างมาก
  • ความเสี่ยงค่อนข้างน้อย : อีกเรื่องนั้นคือในเรื่องของ “ความเสี่ยง” เพราะว่าบุหรี่ไฟฟ้านั้น ไม่ได้มีการเผาไหม้ ไม่ว่าจะเป็นบุหรี่ไฟฟ้า Smok  หรือแบรนด์ ๆ ก็ตาม  จึงทำให้ไม่มีสารก่อมะเร็งภายในตัวนั้นเอง

ดังนั้นวจะเห็นว่าในเรื่องของการใช้งานนั้น บุหรี่ไฟฟ้านั้น และ บุหรี่แบบมวนก็มีความแตกต่างกันทั้งในเรื่องของข้อดี และ ข้อเสียที่แตกต่างกันด้วยเช่นกัน ดังนั้นสำหรับการเลือกใช้นั้นก็ลองพิจารณาดูในเรื่องของการใช้งานระหว่างบุหรี่แบบมวน และ บุหรี่ไฟฟ้ากันดูด้วยตัวเองจะดีกว่านะครับ